Bật mí cách lựa chọn tủ thờ bằng gỗ

278 Lê Văn Khương, Phường Thới An, Quận 12, TP.HCM

logo

 

                               

ĐỒ GỖ  PHÚC LONG CAO CẤP

GIÁ XUẤT XƯỞNG - BẢO HÀNH 3 NĂM - GIAO HÀNG NHANH CHÓNG

showroom tại 278 Lê Văn Khương, Phường Thới An, Quận 12, TP.HCM

 

Hotline

0968 171 085

z3248833582584_3e4d8cfe1795c669c0ad7a71064f160c z3248810282937_2c975ca8c46e43a9148b81c2e669a283
Trang chủ»Tin Tức»Bật mí cách lựa chọn tủ thờ bằng gỗ

Bật mí cách lựa chọn tủ thờ bằng gỗ

Tủ thờ là một trong những món đồ thờ cúng không thể thiếu của những gia đình yêu thích sự nhỏ gọn, tiện lợi và cũng không kém vẻ trang trọng, uy nghiêm cho không gian thờ cúng của mọi nhà. Bài viết sau đây của Đồ gỗ Phúc Long sẽ đưa ra những kiến thức mà gia chủ cần có phải có khi chọn mua tủ thờ bằng gỗ.

Tại sao tủ thờ bằng gỗ được ưa chuộng?

Trong phòng thờ của mỗi gia đình phải có đủ yếu tố Ngũ Hành, như Mộc là bàn thờ bằng gỗ, Thủy là nước trong chóe thờ, còn Hỏa là hương khói, nến và Thổ là bát hương bằng sứ, yếu tố Kim là chân đèn, giá nến bằng đồng. Chính vì vậy, để tránh hung khí có thể làm ảnh hưởng xấu đến tài vận, gia chủ thường chọn tủ thờ bằng gỗ thay vì loại tủ thờ kim loại hay những chất liệu khác. Việc chọn lựa một chiếc tủ thờ đẹp có chất liệu tốt là điều vô cùng quan trọng. Bởi vì bàn thờ, tủ thờ hoặc đồ thờ cúng là những vật kiêng kị đổi vị trí cũng như thay thế.

Hiện nay có rất nhiều loại gỗ khác nhau, rất phù hợp để đóng tủ thờ như là: gỗ mít, gỗ sồi, gỗ hương, gỗ gõ đỏ, gỗ gụ… Đây là các loại gỗ có màu sắc đẹp, bền bỉ, chúng ít bị cong vênh và có mùi thơm thoang thoảng, rất phù hợp đối với không gian thờ cúng. Với những gia đình yêu thích sự đơn giản, rẻ, đẹp thì có thể lựa chọn tủ thờ gỗ mít, gỗ sồi hoặc gỗ tràm. Những loại gỗ này có giá thành thấp hơn so với những loại gỗ khác. Mặc dù vậy, chúng vẫn giữ được chất lượng rất tốt, rất phù hợp để làm nội thất dùng trong gia đình.

TỦ THỜ GỖ GÕ ĐỎ CHẠM 3 ÔNG TAM ĐA

Đối với những gia chủ có tài chính tốt hơn, bạn hoàn toàn có thể chọn mua loại tủ thờ bằng gỗ quý như tủ thờ gỗ hương hay tủ thờ gỗ gụ. Đây không chỉ là các loại gỗ có giá trị cao về kinh tế mà chúng còn rất bền, hầu như không loại gỗ này bị ẩm mốc hay mối mọt. Những chiếc tủ thờ được làm bằng các chất liệu này không chỉ có màu sắc tự nhiên, đa dạng mà chúng còn có vân gỗ sắc nét và độc đáo.

Nhìn chung, người mua nên cân nhắc dựa vào điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Tuy nhiên, các bạn nên chọn các loại gỗ chắc chắn, ít cong vênh, nứt, mối mọt để đảm bảo sự tôn nghiêm và trang trọng cho phòng thờ của gia đình. Tuyệt đối cần tránh những chiếc tủ thờ được ghép từ 2 cây gỗ trở lên. Vì đây là điều kiêng kị trong việc lựa chọn đồ thờ cúng.

Xem thêm: Lý do giường gỗ sồi hiện đại hiện được nhiều gia đình ưa chuộng

Lưu ý khi chọn kích thước của tủ thờ bằng gỗ

Khi lựa chọn mua tủ thờ bằng gỗ, bạn cần phải chú ý tới tủ thờ cao bao nhiêu, chiều rộng và chiều sâu để có 1 chiếc tủ thờ phù hợp với ngôi nhà của mình. Một chiếc tủ thờ chuẩn phải không được quá to, quá bé so với không gian thờ cúng của gia đình để tránh làm mất đi phong thủy và vượng khí trong gia đình.

TỦ THỜ GỖ GÕ ĐỎ CHẠM 3 ÔNG TAM ĐA

 

Một tiêu chuẩn nữa thường được dùng khi chọn tủ thờ đó là kích thước Lỗ Ban. Đây chính là kích thước tiêu chuẩn, phù hợp với phong thủy, nó đã được nghiên cứu, đo đạc kĩ càng giúp gia chủ chọn được tủ thờ phù hợp và ưng ý nhất cho ngôi nhà của mình. Các tủ thờ gỗ mỹ nghệ hầu hết được đóng theo tiêu chuẩn Lỗ Ban để phù hợp với yêu cầu về phong thủy

Chọn tủ thờ phù hợp với mục đích sử dụng

Gia chủ cũng cần phải xác định rõ nhu cầu, mục đích của việc dùng tủ thờ. Nếu như đang tìm kiếm tủ thờ cho căn hộ chung cư hoặc nhà có diện tích nhỏ thì các bạn nên chọn những chiếc tủ thờ gỗ nhỏ, hài hòa với không gian của ngôi nhà. Khi gia đình có không gian lớn, cũng cần lựa chọn tủ thờ sao cho phù hợp tủ hợp với phòng thờ của gia đình.

TỦ THỜ GỖ GÕ ĐỎ 1M27 - TRẠM CÁNH CONG

Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu tủ thờ bạn định mua là dành cho gia đình hay dùng cho từ đường, nhà thờ họ để bạn có thể đưa ra quyết định về kích thước, chất liệu, độ tinh xảo như những loại tủ thờ với sơn son thiếp vàng, thiếp bạc hay khảm trai. Với những tủ thờ bằng gỗ với mục đích sử dụng trong nhà, thì có thể lựa chọn chất liệu nhẹ, rẻ hơn để dễ dàng bày sắp, thay đổi vị trí nếu như thực sự cần thiết.

Xem thêm: Giá tủ quần áo gỗ sồi là bao nhiêu? - Mới nhất 2022

Tủ thờ bằng gỗ là vật rất quan trong và linh thiêng đối với mọi gia đình. Mong rằng bài viết trên Đồ gỗ Phúc Long đã giúp bạn bớt băn khoăn trong việc lựa chọn tủ thờ bằng gỗ.

CAM KẾT

icon1-8574

Tư Vấn Tận Tình

Chỉ cần bạn quan tâm, dù bạn là khách hàng hay chỉ muốn tìm hiểu thêm thông tin đừng ngần ngại gọi cho chúng tôi.
icon2-7559

Chất Lượng - Bảo Hành 2 Năm

Sản phẩm gỗ tự nhiên đảm bảo về chất lượng và thời gian bảo hành lên đến 2 năm.
icon3-7273

Giao hàng nhanh

Cam kết giao hàng nhanh chóng và miễn phí với các đơn hàng trong nội thành.
 

ĐỒ GỖ PHÚC LONG - ĐỒ GỖ NỘI THẤT QUẬN 12

- showroom 1 : 278 Lê Văn Khương, Phường Thới An, Quận 12, TP.HCM

Cơ sở sản xuất : số nhà 35, Đường Thành Công, Khu làng nghề Liên Hà, Đan Phượng, TP Hà Nội

- Kho xưởng 1 : 278A Lê Văn Khương, Phường Thới An, Quận 12, TP.HCM

- Điện thoại : 0968 171 085 - 0967 546 886

- Email : [email protected]

- Website : www.dogophuclong.com

- Facebook : Đồ Gỗ Nội Thất Phúc Long

- youtube : Đồ Gỗ Phúc Long

mxh-6213mxh3-3046mxh2-8861mxh4-0139

Bản đồ & Facebook Fanpage

 

Copyright ©2022 ĐỒ GỖ PHÚC LONG